Subject: Mga Pagbabago sa Mga Tuntunin ng Serbisyo ng YouTube
From: YouTube <[email-masked]>
To: [email-masked]
Date: Fri, 21 May 2021 10:15:53 -0700

Natanggap mo ang email na ito dahil ina-update namin ang Mga Tuntunin ng  
Serbisyo  
<https://notifications.google.com/g/p/AD-FnEwANEo7WiCy3FYxh3jLPfo2Qc1ZL9iPNCsqbCRSNw3y40YmVTrbIdZttHZrmzztlZdJ14AghtXQ0UQPGiLbHhWbQXQ0vYjFS0cSxQ>   
(“Mga Tuntunin”) ng YouTube para linawin ang aming mga tuntunin at magbigay  
ng transparency sa aming mga user. Na-update din ang Mga Tuntunin sa United  
States noong Nobyembre 2020. Hindi dapat mabago nang malaki ng mga  
pagbabagong ito ang iyong pag-access o paggamit sa serbisyo ng YouTube.

Buod ng mga pagbabago:

* Mga paghihigpit sa pagkilala sa mukha: Isinasaad na sa Mga Tuntunin ng  
Serbisyo na hindi ka puwedeng mangolekta ng anumang impormasyong posibleng  
magbigay ng pagkakakilanlan ng isang tao nang walang pahintulot niya. Kahit  
na dati na itong kasama sa impormasyon sa pagkilala sa mukha, tahasan itong  
nililinaw sa bagong Mga Tuntunin.

* Karapatang mag-monetize ng YouTube: May karapatan ang YouTube na  
i-monetize ang lahat ng content sa platform at posibleng may mga ad na  
lumabas sa mga video mula sa mga channel na wala sa Partner Program ng  
YouTube.

* Mga royalty na pagbabayad at pag-withhold ng buwis: Para sa mga creator  
na may karapatan sa mga pagbabayad sa kita, ituturing na mga royalty ang  
mga nasabing pagbabayad mula sa perspektibo ng buwis sa U.S. at  
iwi-withhold ng Google ang mga buwis kung saan iniaatas ng batas.

Pakitiyak na babasahin mo nang mabuti ang mga update sa Mga Tuntunin.  
Magkakabisa ang Mga Tuntunin  
<https://notifications.google.com/g/p/AD-FnEx44Lq4I6PSgkdmSL3JmYfO8HDwyc4iTLn5egjdoucyNBWR5boJxfiyPpzBHUdoWTrGwjE1Oe4c9NIEMbkcmKEL2Eg0PdIotHlb_8Av>   
sa Hunyo 1, 2021 para sa mga user sa labas ng U.S. Sa pamamagitan ng  
pagpapatuloy sa paggamit ng YouTube pagkalipas ng petsang ito,  
sumasang-ayon ka sa bagong Mga Tuntunin. Pakitandaang kung papayagan mo ang  
iyong anak na gamitin ang YouTube Kids, sumasang-ayon ka rin sa bagong Mga  
Tuntunin sa ngalan ng anak mo.

Kung gusto mo ng higit pang impormasyon, bisitahin ang aming Help Center  
<https://notifications.google.com/g/p/AD-FnEwPHq7yupYqi8DdNfQ4Q3Nuh3O01tAjDFFHXKbyz2NBbMuKkQsOLuMo2lpQlhQZdttCCCdO7Q0foqDTsPJUfMmiMWIk2JogxZ4h24x3lTMII1AOFoowB6mD0NEMU-7ffVoZdQXGhA> .

Natanggap mo ang mandatoryong anunsyo ng serbisyo sa email na ito para  
bigyan ka ng update tungkol sa mahahalagang pagbabago sa Mga Tuntunin ng  
YouTube.

(c) 2021 Google LLC d/b/a YouTube, 901 Cherry Ave, San Bruno, CA 94066