Subject: Matuto pa tungkol sa aming na-update na Mga Tuntunin ng Serbisyo
From: Google <[email-masked]>
To: [email-masked]
Date: Mon, 24 Feb 2020 07:28:50 -0800

Pinapahusay namin ang aming Mga Tuntunin ng Serbisyo at ginagawa naming mas  
madali para sa iyo na maunawaan ang mga ito. Magkakaroon ng bisa sa Mar 31,  
2020 ang mga pagbabago at hindi makakaapekto ang mga ito sa paraan ng  
paggamit mo sa mga serbisyo ng Google.

Para sa higit pang detalye, nagbigay kami ng buod ng mga pangunahing  
pagbabago  
<https://accounts.google.com/AccountChooser?Email=[email-masked]&continue=https%3A%2F%2Fpolicies.google.com%2Fterms%2Fchanges%3Futm_source%3Dtos-email%26utm_medium%3Demail>  
at Mga Madalas Itanong (FAQ)  
<https://accounts.google.com/AccountChooser?Email=[email-masked]&continue=https%3A%2F%2Fpolicies.google.com%2Fterms%2Fchanges%3Futm_source%3Dtos-email%26utm_medium%3Demail%23faq>.  
Sa isang sulyap, narito ang ibig sabihin ng update na ito para sa iyo:

- Pinahusay na readability: Bagama't nananatiling legal na dokumento ang  
aming Mga Tuntunin, ginawa namin ang abot ng aming makakaya para gawing mas  
madaling maintindihan ang mga ito, kabilang ang pagdaragdag ng mga link sa  
mga kapaki-pakinabang na impormasyon at pagbibigay ng mga kahulugan.

- Mas mahusay na pakikipag-ugnayan: Malinaw naming ipinaliwanag kung kailan  
kami gagawa ng mga pagbabago sa aming mga serbisyo (gaya ng pagdaragdag o  
pag-aalis ng feature) at kung kailan namin paghihigpitan o wawakasan ang  
access ng isang user. At mas magsisikap kaming abisuhan ka kapag negatibong  
maapektuhan ng pagbabago ang iyong karanasan sa aming mga serbisyo.

- Pagdaragdag ng Google Chrome, Google Chrome OS at Google Drive sa Mga  
Tuntunin: Sinasakop na ng aming pinahusay na Mga Tuntunin ang Google  
Chrome, Google Chrome OS, at Google Drive, na mayroon ding mga tuntunin at  
patakarang partikular sa serbisyo para tulungan kang maunawaan kung ano ang  
natatangi sa mga serbisyong iyon.

- Walang pagbabago sa aming Patakaran sa Privacy: Wala kaming gagawing  
anumang pagbabago sa Patakaran sa Privacy ng Google  
<https://accounts.google.com/AccountChooser?Email=[email-masked]&continue=https%3A%2F%2Fpolicies.google.com%2Fprivacy%3Futm_source%3Dtos-email%26utm_medium%3Demail>  
at wala pa kaming anumang pagbabagong ginawa sa paraan namin ng  
pangangasiwa sa iyong impormasyon. Bilang paalala, puwede mong bisitahin  
anumang oras ang iyong Google Account <https://myaccount.google.com> para  
suriin ang mga setting ng privacy mo at pamahalaan kung paano ginagamit ang  
iyong data.

Kung ikaw ang tagapag-alaga ng batang wala pa sa kinakailangang edad para  
pamahalaan ang kanyang sariling Google Account  
<https://support.google.com/accounts/answer/1350409> at ginagamit mo ang  
Family Link <https://families.google.com/familylink/> para pamahalaan ang  
kanyang paggamit sa mga serbisyo ng Google, maglaan ng oras para talakayin  
sa kanya ang mga pagbabagong ito.

At syempre, kung hindi ka sumasang-ayon sa aming mga bagong Tuntunin at sa  
mga puwede nating maasahan mula sa isa't isa habang ginagamit mo ang aming  
mga serbisyo, makakakita ka ng higit pang impormasyon tungkol sa iyong mga  
opsyon sa aming Mga Madalas Itanong (FAQ)  
<https://accounts.google.com/AccountChooser?Email=[email-masked]&continue=https%3A%2F%2Fpolicies.google.com%2Fterms%2Fchanges%3Futm_source%3Dtos-email%26utm_medium%3Demail%23faq>.

Salamat sa paggamit sa mga serbisyo ng Google.

Ang iyong Google team

(c) 2020 Google LLC, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA, 94043

Natanggap mo ang email na ito para bigyan ka ng update tungkol sa  
mahahalagang pagbabago sa Mga Tuntunin ng Serbisyo ng Google.